Home / 🔥 Tin nóng / Hoa hậu Oanh Lê là ai? Oanh lê bị Công an đánh chảy máu đầu?

Hoa hậu Oanh Lê là ai? Oanh lê bị Công an đánh chảy máu đầu?

Hoa hậu Oanh Lê là ai? Tại sao Oanh Lê bị Công an đánh? Thông tin hoa hậu Oanh Lê bị Công an đánh là đúng hay sai?

Những ngày qua, trên trang cá nhân Oanh Le chia sẽ vấn đề bị Công an phường 6 quận 4 thành phố Hồ Chí Minh đánh chảy máu đầu, sau khi thông tin được chia sẽ đã nhận được nhiều lượt chia sẽ và bình luận liên quan đến vụ việc này. Vậy, thực hư câu truyện như thế nào?

1. Hoa hậu Oanh Lê là ai?

Hoa hậu Oanh Lê (tên thật là Lê Thị Oanh sinh ngày 5/9/1984, nguyên quán tại Hải Dương, thường trú tại quận 3 TPHCM) được biết đến với danh hiệu hoa hậu Mrs International World 2019, cô còn là giám khảo Miss International Queen Việt Nam 2020, hiện đang làm việc tại GCI Group.

Hoa hậu Oanh Lê là ai?

(Hoa hậu Oanh Lê)

Oanh Lê đã xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất của Mrs International World 2019, ngoài ra cô cũng đoạt luôn 3 giải phụ khác tại đêm chung kết diễn ra ở Nhà hát lớn Haiya (Thẩm Quyến, Trung Quốc) gồm: Người đẹp mặc trang phục dân tộc đẹp nhất; Người đẹp Đông Nam Á và Đại sứ du lịch Thế giới.

Từng tốt nghiệp cử nhân kinh tế tại Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, Oanh Lê hiện đang sở hữu và quản lý 2 doanh nghiệp về lĩnh vực di trú và khách sạn ở 2 quốc gia Việt Nam và Úc.

Tại Việt Nam, Công ty CP Xây dựng và Thương mại Việt Úc do doanh nhân Oanh Lê làm chủ là một doanh nghiệp liên tục có những đóng góp cho nền kinh tế và tăng trưởng đột phá.

Tại Úc, doanh nhân Oanh Lê là Tổng giám đốc Công ty Việt Úc, chuyên về lĩnh vực di trú Úc. Bên cạnh đó chị còn là Tổng giám đốc điều hành Công ty KTO tại Úc. Ngoài ra tại Việt Nam Oanh Lê còn là Chủ tịch HĐQT Công ty kinh doanh khách sạn Star Glory.

Hoa hậu Oanh Lê là ai?

(Năm 2019, Hoa hậu Oanh Lê đã xuất sắc vượt qua gần 40 người đẹp đến từ khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ để đăng quang cuộc thi “Hoa hậu Quý bà Thế giới” diễn ra tại Thẩm Quyến, Trung Quốc)

Tài khoản Facebook “Oanh Le” đạt tích xanh, hiện có hơn 101.050 người theo dõi và bài đăng tố bị Công an đánh đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

2. Hoa hậu Oanh Lê bị Công an đánh?

Theo thông tin trên mạng xã hội, ngày 21/09/2022 tài khoản Facebook Oanh Le (có dấu tích xanh, có 101.050 người theo dõi, được cho tài khoản là của hoa hậu Oanh Lê) đăng tải nội dung bị Công an Phường 6, Quận 4 hành hung dẫn tới chảy máu đầu, ngay sau khi sự việc được chia sẽ, có rất nhiều lượt bình luận và chia sẽ, trogn đó có nhiều ý kiến trái chiều khác nhau.

Hoa hậu Oanh Lê bị Công an đánh?

(Nội dung vụ việc được hoa hậu Oanh lê đăng trên trang cá nhân nhân)

Oanh tóm tắt lại sự việc tối qua như sau:

“Hôm qua ngày 20/09/2022 vào khoảng 11h đêm khi tôi và 2 người em vừa đi về tới cổng chính chung cư Millenium tại địa chỉ 132 Bến Vân Đồn, phường 6, Quận 4 thì thấy 1 người đàn ông tầm khoảng 35-40 tuổi bị 1 người Công an giao thông ép xe, giữ người đàn ông đó và xảy ra cự cãi, khoảng 2 phút sau tôi thấy có 3 người Công an phường 6 tới và kết hợp cùng Công an giao thông để làm việc với người đàn ông đó.

Tôi và 2 người em có đứng lại để xem vụ việc như thế nào mà ầm ĩ (tại thời điểm đó có rất nhiều người đứng xem), sau đó tôi thấy người đàn ông kia cầm điện thoại lên quay và cự cãi với bên Công an, tôi có đứng cách khoảng 5 mét và ngó xem người đó có livestream hay không thì phía bên Công an phường 6 hỏi tôi là đồng phạm à? Trong khi đó tôi không biết người đàn ông đó là ai, tiếp theo đó Hai người bên phía Công an phường cưỡng chế 1 mình tôi lên phường NHƯNG KHÔNG THẤY NGƯỜI ĐÀN ÔNG CỰ CÃI VỚI CÔNG AN LÚC NÃY VỀ PHƯỜNG.

Sau khi tôi vừa bị cưỡng chế về tới phường thì người Công an Phường 6, Quận 4 tên là Phong đấm vào đầu tôi rất nhiều lần và còng chân trái của tôi trong khi tôi không vi phạm pháp luật, không phải tội phạm.

Khi tôi gọi điện cho người nhà là tôi đang ở Công an Phường 6, Quận 4 và nói mời các cơ quan báo chí, đài truyền hình và luật sư lên để làm việc thì tôi được tháo còng chân và bị giật điện thoại.

Khoảng 10 phút sau thì ông Lê Anh Tuấn là phó trưởng Công an Phường 6 mời tôi lên phòng làm việc của ông ấy để hỏi rõ ngọn ngành, ông Tuấn phát hiện ra tôi bị đánh chảy máu trên đầu. Sau đó ông Tuấn nói Công an đang giữ điện thoại của tôi trả lại cho tôi để tôi về nhà vì tôi không vi phạm pháp luật. Đó là tất cả chi tiết của vụ việc” 1.

3. Xác minh vụ việc Công an đánh hoa hậu Oanh Lê

Ngay sau khi nắm bắt thông tin, Ban Giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo Công an Quận 4 và các đơn vị chức năng xác minh, làm rõ vụ việc.

– “Qua xác minh, Công an Quận 4 cho biết, khoảng 22h45 ngày 20/9/2022, tổ tuần tra Công an Phường 6 gồm 3 đồng chí thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn phường.

Khi đến trước cổng số 1 chung cư Milennium, địa chỉ 132 Bến Vân Đồn, Phường 6, thì tổ tuần tra nhìn thấy 2 đồng chí Cảnh sát giao thông đang làm việc với 1 người đàn ông có dấu hiệu vi phạm về nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Người đàn ông trên có biểu hiện say xỉn, cự cãi với CSGT nên tổ tuần tra Công an Phường 6 đến hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình làm việc.

Khi đó có 1 người phụ nữ (sau này biết tên là Lê Thị Oanh (thường gọi hoa hậu Oanh Lê), SN 1984, đăng ký thường trú đường Trần Văn Đang, Phường 11, Quận 3) đứng ngay cổng ra vào chung cư cự cãi, quay phim lực lượng Cảnh sát giao thông và lớn tiếng chen vào, khuyên người đàn ông trên không đồng ý kiểm tra nồng đồ cồn (qua điều tra được biết người phụ nữ này với người đàn ông nói trên không quen biết nhau trước đó).

Tổ tuần tra Công an phường và Cảnh sát giao thông yêu cầu người phụ nữ đứng lên lề, không gây cản trở việc xe ra vào của chung cư, thì người phụ nữ này có thái độ không chấp hành yêu cầu của lực lượng làm nhiệm vụ.

Khi Công an yêu cầu người phụ nữ trên xuất trình giấy tờ tùy thân, người này không xuất trình được nên tổ tuần tra tiến hành mời về trụ sở Công an Phường 6 làm việc. Người phụ nữ lớn tiếng bản thân không vi phạm và đồng ý về trụ sở Công an Phường 6, Quận 4 làm việc.

Tại trụ sở Công an Phường 6, người phụ nữ trên yêu cầu cần có luật sư mới làm việc với Công an phường, rồi liên tục gọi rất nhiều cuộc điện thoại, sau đó tự ý bỏ về.

Mặt khác, sau khi người phụ nữ trên về Công an phường làm việc, Cảnh sát giao thông đã đo được nồng độ cồn và lập biên bản vi phạm hành chính đối với người đàn ông vi phạm giao thông, người này là Trần Văn H (SN 1984, đăng ký thường trú tại Phường 1, quận Bình Thạnh).

Sau khi sự việc được tài khoản Facebook Oanh Le và một số báo, mạng xã hội Facebook đăng tải, Ban Chỉ huy Công an Quận 4 đã phân công các đơn vị phối hợp xác minh làm rõ.

Kết quả trích xuất camera tại trụ sở Công an Phường 6 ghi nhận: Chị Lê Thị Oanh được mời về Công an Phường 6 lúc 22 giờ 55 phút ngày 20/9/2022 và rời khỏi trụ sở Công an phường lúc 23 giờ 56 phút cùng ngày, không ghi nhận vết thương chảy máu trên đầu.

Ban Chỉ huy Công an Quận 4 cũng đã yêu cầu CBCS có liên quan viết tường trình nội dung vụ việc và trực tiếp làm việc với các đồng chí có liên quan. Các đồng chí này đều có tường trình, cam kết, khẳng định, không có sự việc đánh đập, còng chân trong quá trình làm việc đối với chị Lê Thị Oanh tại trụ sở Công an Phường 6 Quận 4.

Như vậy, theo kết quả xác minh ban đầu, nhận thấy nội dung phản ánh của chị Lê Thị Oanh trên mạng xã hội là không phù hợp, có dấu hiệu khai báo gian dối” 2.

4. Hoa hậu Oanh Lê mất 13 tỷ trong ngân hàng Techcombank?

4.1. Thông tin vụ việc hoa hậu Oanh Lê mất tiền 13 tỷ trong ngân hàng Techcombank

[thanhtra.com.vn] – Từ đầu tháng 4/2022, cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin Hoa hậu Oanh Lê và chồng là Nguyễn Văn Khoa tung hàng loạt video clip lên Facebook cá nhân và nhiều diễn đàn, tố cáo Ngân hàng Techcombank “tự ý” đóng tài khoản đồng sở hữu ,“tự ý” kích hoạt dịch vụ Mobipay trong lúc khách hàng không hề đăng ký”.

vụ hoa hậu Oanh Lê mất 13 tỷ trong ngân hàng Techcombank

Ảnh chụp màn hình Facebook Oanh Le livestream liên quan vụ bị mất 13 tỷ trong ngân hàng Techcombank

Bà Lê Thị Oanh và ông Nguyễn Văn Khoa cho rằng ngân hàng đã “tự ý” thực hiện các giao dịch trong tài khoản cá nhân của mình”, gây thiệt hại đến hơn 13 tỉ đồng. Hai khách hàng này, thậm chí, còn kéo đến trước ngân hàng căng băng rôn, biểu ngữ đòi hoàn tiền.

vụ hoa hậu Oanh Lê mất 13 tỷ trong ngân hàng Techcombank

Đơn khiếu nại bị mất 13 tỷ trong ngân hàng Techcombank – Ảnh chụp màn hình Facebook Oanh Le

Clip và các chương trình livestream của khách hàng Lê Thị Oanh khiến dư luận lo lắng về các lớp bảo mật của giao dịch ngân hàng điện tử. Nhiều khách hàng còn cho rằng “nên rút hết tiền khỏi tài khoản ngân hàng để… cất ở nhà cho yên tâm”.

vụ hoa hậu Oanh Lê mất 13 tỷ trong ngân hàng Techcombank

Oanh Lê làm việc với ngân hàng trong vụ tố bị mất tiền 13 tỷ trong ngân hàng Techcombank – Ảnh chụp màn hình Facebook Oanh Le

Trước thông tin về tố cáo của Hoa hậu Lê Thị Oanh và khách hàng Nguyễn Văn Khoa về việc “bốc hơi” hơn 13 tỉ đồng trong tài khoản, ngân hàng Techcombank đã lên tiếng.

vụ hoa hậu Oanh Lê mất 13 tỷ trong ngân hàng Techcombank

Hoa hậu Oanh Lê tố bị mất tiền 13 tỷ trong ngân hàng Techcombank – Ảnh chụp màn hình Facebook Oanh Le

Theo phản hồi của ngân hàng: Các giao dịch trong khoảng thời gian từ 30/1/2020 đến 28/12/2020 đều được thực hiện từ số điện thoại 09xxxx5117 của khách hàng Nguyễn Văn Khoa và 09xxxx2639 (sử dụng đến 26/10/2020), và 090xxxx111 (sử dụng từ 26/10/2020 tới nay) của khách hàng Lê Thị Oanh.

Các giao dịch này đều được xác thực hợp lệ với (1) mật khẩu Internet Banking đã đăng ký sử dụng tại ngân hàng và (2) mã OTP đã được khởi tạo thành công trên thiết bị điện thoại khách hàng đăng ký với ngân hàng.

Cùng với đó, thông tin biến động số dư thẻ và tài khoản đều được gửi tới khách hàng ngay sau mỗi lần giao dịch. Khách hàng cũng nhiều lần yêu cầu in sao kê tài khoản suốt từ năm 2020 để rà soát.

Trong rất nhiều cuộc làm việc giữa ngân hàng và khách hàng, bà Lê Thị Oanh và ông Nguyễn Văn Khoa khẳng định “không biết những chủ tài khoản thụ hưởng trong danh sách giao dịch yêu cầu tra soát”. Tuy nhiên, dữ liệu ghi nhận của ngân hàng cho thấy, hai khách hàng thường xuyên thực hiện giao dịch với nhiều tài khoản thụ hưởng này, bao gồm cả những giao dịch phát sinh trước và sau các giao dịch mà Khách hàng yêu cầu tra soát vì “không thực hiện”.

Có nhiều tài khoản thụ hưởng này còn phát sinh giao dịch đồng thời với cả tài khoản của khách hàng Nguyễn Văn Khoa và Lê Thị Oanh.

4.2. Ngân hàng trả lời khiếu nại của hoa hậu Oanh Lê và chồng là Nguyễn Văn Khoa

Liên quan đến khiếu nại của khách hàng Lê Thị Oanh về việc “vì sao ngân hàng tự hủy dịch vụ Internet Banking trên tài khoản”, Ngân hàng Techcombank cho biết đây là yêu cầu từ chính khách hàng, theo “Phiếu yêu cầu thay đổi thông tin dịch vụ ngân hàng điện tử” do chính bà Lê Thị Oanh ký ngày 26/3/2022.

– Khách hàng Nguyễn Văn Khoa (chồng bà Lê Thị Oanh) chất vấn về việc “ngân hàng tự ý đóng tài khoản đồng sở hữu số 19133xxxx75011”, Ngân hàng Techcombank cho biết: Khách hàng Nguyễn Văn Khoa đã đến chi nhánh vào ngày 30/3/2022 và yêu cầu thực hiện đóng tài khoản. Ngân hàng đã gửi đến khách hàng phiếu “Yêu cầu đóng tài khoản” với chữ ký xác thực của khách hàng, cũng như lưu giữ hình ảnh ghi nhận từ camera.

– Với khiếu nại “vì sao không đăng ký mà vẫn sử dụng được dịch vụ Mobipay”, ngân hàng khẳng định trên hệ thống của Techcombank “không có bất kỳ dữ liệu nào ghi nhận việc khách hàng Nguyễn Văn Khoa đăng ký hay sử dụng dịch vụ Mobipay”.

Có thể, khách hàng “đang nhớ nhầm dịch vụ sử dụng của ngân hàng khác”, đại diện Ngân hàng Techcombank cho hay.

“Trong trường hợp chưa đồng ý với phản hồi của Ngân hàng, chúng tôi đề nghị và rất mong quý khách trình báo sự việc đến cơ quan công an. Techcombank cam kết sẽ đồng hành và cung cấp đầy đủ các dữ liệu đến cơ quan điều tra có thẩm quyền để làm rõ và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của cả 2 bên” – đại diện ngân hàng đề nghị.

– Về yêu cầu tra soát thông tin hơn 200 giao dịch của hai khách hàng Oanh – Khoa từ 2020, theo Giám đốc Trung tâm Ngân hàng số, một ngân hàng lớn, thông thường khách hàng sẽ thực hiện tra soát trong các trường hợp như: Bị trừ tài khoản nhưng đầu đến không nhận được tiền, hoặc khiếu nại vì không phải là người thực hiện giao dịch (bị lừa đảo nhấp vào đường link giả mạo hoặc bị người khác lợi dụng thông tin để giao dịch…). Với những giao dịch liên ngân hàng, quá trình tra soát còn liên quan đến ngân hàng đầu nhận và Napas do vậy sẽ mất thời gian lâu hơn tra soát các giao dịch nội mạng.

4.3. Quy định pháp luật về quy định tra soát, khiếu nại ngân hàng như thế nào?

Theo quy định của Thông tư 30 sửa đổi, bổ sung một số thông tư quy định về hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán và dịch vụ trung gian thanh toán ban hành năm 2016, Ngân hàng Nhà nước quy định tổ chức phát hành thẻ quy định cụ thể thời hạn chủ thẻ được quyền đề nghị tra soát, khiếu nại. Thời hạn không ít hơn 60 ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch đề nghị tra soát, khiếu nại.

Hiện các ngân hàng và tổ chức trung gian đều căn cứ vào quy định này để làm căn cứ giải quyết các khiếu nại. Một ngân hàng lớn mỗi ngày có 5-7 triệu giao dịch, thậm chí nhiều hơn. Như vậy trong vòng 60 ngày lượng giao dịch mà ngân hàng lưu trữ để sẵn sàng thực hiện tra soát lên đến con số khổng lồ là 300-350 triệu giao dịch.

Chưa kể hệ thống của các ngân hàng lưu rất nhiều chi tiết giao dịch, không chỉ các thông tin bề nổi mà khách hàng thấy mà cả các thông tin “phần chìm” khác nữa. Do vậy các ngân hàng không thể lưu trữ mãi các giao dịch này mà sau thời hạn trên sẽ phải backup dữ liệu.

“Logic đằng sau quy định này của Ngân hàng Nhà nước là khi xảy ra các giao dịch bất thường, cần phải tra soát, khiếu nại thì khách hàng phải thực hiện ngay, chứ không thể để thời gian quá lâu mới đi khiếu nại. Chưa kể khi Ngân hàng Nhà nước quy định thời gian này thì các bên liên quan như Napas và ngân hàng bên nhận cũng căn cứ theo thời gian trên để lưu trữ dữ liệu. Trong khi để giải quyết một khiếu nại tra soát liên ngân hàng thì cần các bên liên quan nên bản thân ngân hàng nơi mở tài khoản cũng không thể kéo dài lâu hơn thời gian này”, Giám đốc Trung tâm Ngân hàng số này chia sẻ” 3.

5/5 - (2 bình chọn)

Bài nổi bật

Người đẹp TH và TT bán dâm là ai?

Hoa hậu TH và TT trong vụ bán dâm 15.000 USD là ai?

Thông tin hình ảnh, danh tính người đẹp TH và TT là ai? Lê Hoàng …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.