Home / ⚖ Pháp luật / Giết người rồi tự sát ở Võ Nhai, Thái Nguyên ai chịu trách nhiệm?

Giết người rồi tự sát ở Võ Nhai, Thái Nguyên ai chịu trách nhiệm?

Vụ nổ súng ở Võ Nhai, Thái Nguyên mới nhất, mới đây, mạng xã hội Facebook và TikTok đang xôn xao chia sẻ lại đoạn clip ám ảnh, ghi lại sự việc người đàn ông bị bắn chết được trích xuất từ camera an ninh của gia đình.

Video, thông tin vụ nổ súng ở Võ Nhai, Thái Nguyên mới nhất

Vào khoảng 9h45 ngày 15/2/2021, một vụ nổ súng xảy ra trên địa bàn Võ Nhai, Thái Nguyên khiến 2 người chết, 1 người bị thương, sau đó hung thủ đã dùng súng tự sát. Theo điều tra, do mâu thuẫn cá nhân nên Lê Văn Hữu đứng trên lầu nhà mình dùng súng bắn ông Lê Văn Tới và bà Phạm Thị Đoàn.

(Video vụ nổ súng ở Võ Nhai, Thái Nguyên)

Theo nội dung đoạn clip ghi lại cho thấy, ông Tới đang xây bức tường của gia đình, trong sân còn người con trai đang trộn vôi vữa. Bất ngờ một tiếng súng vang lên khiến ông Tới gục ngay tại chỗ.

Trong lúc vợ chồng ông Tới đang xây bờ tường rào cho con trai thì bất ngờ bị Lê Văn Hữu bắn thương vong. Sau khi gây án nghi phạm cũng nổ súng tự sát.

Theo clip ghi lại, khoảng 9h50 sáng 15/2, ông Lê Văn Tới (SN 1971, trú xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai) đang đứng xem việc xây dựng tường rào của gia đình con trai. Lúc này, một tiếng nổ lớn như tiếng súng vang lên, ông Tới gục xuống ngay sau đó. Anh V. (con trai ông Tới) đã lập tức bỏ dở việc chạy ra xem bố. Ít giây sau, bà Phạm Thị Đoàn (SN 1971, vợ ông Tới) chạy ra phát hiện chồng đã gục xuống thì nức nở, ngã quỵ ở sân.

Ngay sau đó, giữa lúc bà Đoàn đang đau đớn nằm trên đất vì chồng bị bắn gục thì một tiếng nổ tiếp tục vang lên bà khiến bà nằm gục tại chỗ. Những người phát hiện sự việc đã vội vàng tìm chỗ ẩn nấp.

Đoạn clip ghi lại sự việc được chia sẻ trên nhiều nhóm Facebook khiến cư dân mạng bàng hoàng. Nhiều người cho biết quá sợ hãi với cảnh nổ súng và bật khóc khi nghe tiếng con trai ông Tới khóc thét “bố ơi… ” sau cảnh tượng bố bị bắn gục tử vong.

Sau tiếng súng nổ giết chết người chồng, người phụ nữ gào khóc, mất bình tĩnh sau cái chết đột ngột của chồng, những người thân chứng kiến toàn bộ sự việc hốt hoảng chạy đến nơi và không ngừng kêu gào thảm thiết xung quanh nạn nhân. Hàng xóm xung quanh ngay sau khi nghe thấy tiếng hô hoán cũng lập tức tiến đến.

Vợ ông Tới – bà Đoàn sau khi chứng kiến sự việc đã vô cùng hoảng loạn, bà Đoàn liên tục gào khóc, nằm lăn lộn dưới đất, khóc ngất trước sân nhà. Đáng nói, sau đó một tiếng súng tiếp theo vang lên nhắm ngay trúng người bà Đoàn. Hậu quả, Hữu và ông Tới tử vong, bà Đoàn bị thương nặng hiện được đưa đi cấp cứu.

Điều tra vụ án nổ súng bắn người tại Võ Nhai, Thái Nguyên

Ngày 15/2, Công an tỉnh Thái Nguyên điều tra vụ nổ súng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn (huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) khiến 2 người chết, 1 người bị thương nặng.

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, kẻ gây ra vụ việc giết ngươi bằng súng nêu trên là Lê Văn Hữu (SN 1981) – hàng xóm của gia đình ông Tới, kẻ này đã đứng trên tầng 2 rồi dùng súng bắn vào người. Sau đó, Hữu dùng súng tự sát.

Sau vụ nổ súng, ông Tới tử vong tại chỗ; Lê Văn Hữu được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đi cấp cứu; bà Đoàn bị thương nặng, đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Công an Huyện Võ Nhai đang phối hợp với Công an tỉnh Thái Nguyên điều tra nguyên nhân sự việc. Lực lượng chức năng nhận định nguyên nhân ban đầu do mâu thuẫn cá nhân.

Nguyên nhân của vụ nổ súng giết người tại Võ Nhai, Thái Nguyên: Theo thông tin điều tra ban đầu, giữa đối tượng gây án là Lê Văn Hữu và những người liên quan có phát sinh mâu thuẫn cá nhân trong việc vay nợ tiền.

Bắn người ở Võ Nhai, Thái Nguyên rồi tự sát, ai chịu trách nhiệm?

Hiện nay có rất nhiều vụ án giết người rồi tự tử, đặc biệt là vụ án bắt người rồi tự sát ở Võ Nhai, Thái Nguyên đang xôn xao dư luận gần đây, vậy sau khi giết người rồi tự sát thì ai sẽ phải bồi thường thiệt hại cho bị hại?

Theo điều 615 Bộ luật dân sụ 2015 quy định về thực hiện nghĩa vụ tài sản do người chết để lại như sau:

“Điều 615. Thực hiện nghĩa vụ tài sản do người chết để lại

1. Những người hưởng thừa kế có trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ tài sản trong phạm vi di sản do người chết để lại, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.

2. Trường hợp di sản chưa được chia thì nghĩa vụ tài sản do người chết để lại được người quản lý di sản thực hiện theo thỏa thuận của những người thừa kế trong phạm vi di sản do người chết để lại.

3. Trường hợp di sản đã được chia thì mỗi người thừa kế thực hiện nghĩa vụ tài sản do người chết để lại tương ứng nhưng không vượt quá phần tài sản mà mình đã nhận, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.

4. Trường hợp người thừa kế không phải là cá nhân hưởng di sản theo di chúc thì cũng phải thực hiện nghĩa vụ tài sản do người chết để lại như người thừa kế là cá nhân”.

Như vậy, theo quy định tại điều 615 Bộ luật dân sụ 2015 nêu trên thì người thừa kế của Lê Văn Hữu (hung thủ trong vụ nổ súng giết người tại Võ Nhai, Thái Nguyên) có nghĩa vụ phải bồi thường thiệt hại cho nạn nhân và gia đình nạn nhân.

Do Lê Văn Hữu (hung thủ trong vụ nổ súng giết người tại Võ Nhai, Thái Nguyên) đã chết nên người thừa kế tài sản của Lê Văn Hữu, như bố, mẹ, vợ (hoặc chồng), con… phải bồi thường trong phạm vi di sản thừa kế mà Lê Văn Hữu để lại.

5/5 - (10 bình chọn)

Bài nổi bật

Full video clip vụ 3 cô con gái đốt nhà mẹ đẻ ở Hưng Yên

Video clip vụ 3 cô con gái đốt nhà mẹ đẻ ở Hưng Yên

Liên quan đến video clip vụ 3 cô con gái đốt nhà mẹ đẻ ở …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *