Home / 📶 Công nghệ / Cách tra cứu thông tin biển số xe máy, oto online miễn phí

Cách tra cứu thông tin biển số xe máy, oto online miễn phí

Hướng dẫn các bạn cách tra cứu biển số xe máy, oto online hoàn toàn miễn phí, các bạn có thể thực hiện kiểm tra thông tin phương tiện của mình hoặc của người khác để bảo đảm trước khi nhận xe, phương tiện đã được kiểm định an toàn cũng như kiểm tra thông tin phương tiện chính chủ nhằm tránh những hậu quả khác khi tham gia giao thông.

Cách tra cứu biển số xe máy oto online miễn phí

Để kiểm tra thông tin phương tiện oto, xe máy thông qua biển số xe thì hiện nay có 2 cách thực hiện, đó chính là sử dụng phần mềm tra cứu online (miễn phí) và sử dụng dịch vụ tra cứu (có trả phí) để kiểm tra thông tin phương tiện. Tùy thuộc vào từng nhu cầu kiểm tra thực tế của các bạn là gì, từ đó lựa chọn 1 trong 2 hình thức tra cứu sao cho hiệu quả nhất.

1. Cách tra cứu biển số xe máy, oto online (hoàn toàn miễn phí)

– Bước 1: Truy cập website cục đăng kiểm Việt Nam

Đầu tiên, trên điện thoại hoặc trên laptop, máy tính để bàn, các bạn hãy truy cập vào website của cục đăng kiểm Việt Nam, các bạn truy cập vào website này http://www.vr.org.vn/ để thực hiện.

– Bước 2: Chọn tra cứu phương tiện xe cơ giới

Tiếp theo, các bạn hãy nhìn phía bên tay phải trên màn hình máy tính của các bạn sẽ thấy một thư mục TRA CỨU DỮ LIỆU, các bạn kéo xuống thư mục con Phương tiện xe cơ giới cho chủ phương tiện. Xem hình bên dưới.

Phần mềm tra cứu biển số xe máy, oto online miễn phí

– Bước 3: Nhập chính xác biển số xe máy, oto

Tiếp theo, website sẽ đưa bạn qua một trang mới để các bạn nhập thông tin về phương tiện. Đầu tiên các bạn hãy nhập chính xác biển số xe mà các bạn cần tra cứu vào ô Biển đăng ký. Xem hình bên dưới.

Phần mềm tra cứu biển số xe máy, oto online miễn phí

Cách ghi biển đăng ký cho chính xác: Các bạn ghi chính xác biển số xe, viết liền nhau, tất cả các ký tự đều viết hoa.

Ví dụ: Biển số xe của bạn là 51A – 123.45 thì các bạn nhập vào ô biển đăng ký như sau: 51A12345, viết liền nhau, không có khoảng trắng, không có dấu chấm, dấu gạch ngang.

– Bước 4: Nhập số tem, giấy chứng nhận hiện tại

Tiếp theo, các bạn nhập số tem, giấy chứng nhận hiện tại vào ô kế bên ô biển đăng ký. Xem hình tem kiểm định chứa số tem bên dưới.

App tra cứu biển số xe máy online

Số tem, giấy chứng nhận hiện tại là dãy mã số được ghi trên tem kiểm định của phương tiện, thường tem kiểm định sẽ được để ở phía trước kính lái của phương tiện. Các bạn cần nhập chính xác.

– Bước 5: Nhập mã xác thực và tiến hành tra cứu

Cuối cùng, các bạn nhập mã xác thực và bấm tra cứu để xem thông tin kết quả về kiểm định xe cơ giới của bạn. Dưới đây là kết quả tra cứu.

Phần mềm tra cứu biển số xe máy, oto online miễn phí

Bạn sẽ xem được những thông tin sau đây:

+ Số khung, số máy, số trục của phương tiện

+ Nhãn hiệu là xe gì, loại phương tiện gì

+ Kích thước của bao, thùng, số người được chở (ngồi trên xe)

+ Khối lượng phương tiện, khối lượng hàng hóa được chở

Như vậy, trên đây là hướng dẫn cách tra cứu biển số xe máy oto online hoàn toàn miễn phí với 5 bước đơn giản, các bạn nhập chính xác thông tin mà cục đăng kiểm yêu cầu sẽ kiểm tra được tình trạng đăng kiểm của phương tiện, chúc các bạn thành công!

Trong trường hợp các bạn muốn kiểm tra thông tin chính chủ về chủ nhân của phương tiện như họ tên, số điện thoại, địa chỉ nhà, chứng minh thư… và các thông tin khác về phương tiện như tình trạng phương tiện, hồ sơ phương tiện, thì các bạn phải sử dụng dịch vụ tra cứu có trả phí thì mới có thể kiểm tra được các thông tin này. Dưới đây là dịch vụ kiểm tra có thu phí của văn phòng điều tra viên 126 chúng tôi.

3. Cách kiểm tra thông tin qua biển số xe máy, oto (có thu phí)

Hiện tại văn phòng điều tra viên 126 chúng tôi đang cung cấp dịch vụ tra cứu thông tin chủ nhân phương tiện và thông tin phương tiện oto xe máy trên toàn quốc, nếu các bạn muốn kiểm tra thông tin chính chủ của phương tiện để bảo đảm mua bán xe cũ được an toàn, các bạn hãy liên hệ đến văn phòng điều tra viên 126 để được hỗ trợ tốt nhất.

 

– Chi phí dịch vụ tra cứu thông tin biển số xe máy, oto: 1,5 triệu / 1 biển số, ( Chi phí áp dụng cho tất cả trường hợp tra cứu thông tin biên số xe máy và xe oto trên toàn quốc.

– Thời gian điều tra và trả kết quả dao động từ 15 phút đến 1 tiếng đồng hồ, đối với trường hợp cần tra cứu thông tin quan biển số xe oto các bạn vui lòng liên hệ trong giờ hành chính, còn đối với phương tiện xe máy chúng tôi cung cấp liên tục 24/24.

Dịch vụ này được văn phòng điều tra viên 126 chúng tôi cung cấp nhằm giúp các bạn kiểm tra thông tin chính chủ của xe máy, hoặc xe oto nhằm mục đích giúp các bạn trước khi mua bán xe máy, oto cũ biết chính xác chủ nhân phương tiện, tránh bị mua phải xe gian, xe ăn cắp, xe vi phạm giao thông, xe đang bị cầm cố thế chấp, xe gây tai nạn… một cách hiệu quả.

 

Phương tiện đang bị cần cố thế chấp ở ngân hàng, nên khi mua bán những loại phương tiện này, người mua tốt nhất nên ra văn phòng công chứng hoặc đến văn phòng cơ quan chức năng để công chứng mua bán, không nên mua bán giấy tay để tránh bị vướng mắc những vấn đề liên quan tranh chấp giữa người mua và ngân hàng

Trước khi thực hiện mua bán xe cũ, các bạn hãy gọi đến văn phòng điều tra viên 126 chúng tôi để được hỗ trợ, chúng tôi sẽ tra cứu và ung cấp tất cả thông tin chính chủ của phương tiện, từ đó giúp bạn đối chiếu với thông tin thực tế xem có đúng hay không, từ đó có quyết định mua bán xe một cách chính xác.

 

Phương tiện đang lưu hành bình thường, không bị cầm cố thế chấp, chưa gây tai nạn giao thông, chưa bị xử phạt vi phạm giao thông, xe này an toàn, nhưng dù sao kinh nghiệm đi mua xe cũ vẫn là ra văn phòng công chứng, tuyệt đối không nên mua bán xe bằng giấy tay.

Văn phòng điều tra viên 126 là đơn vị chuyên cung cấp những dịch vụ tra cứu tìm kiếm thông tin chuyên nghiệp, chúng tôi có hệ thống mạng lưới phủ rộng khắp tỉnh thành, phần mềm tra cứu đa dạng, cùng đội ngũ nghiệp vụ đông đảo và dày dạn kinh nghiệm, chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ điều tra và tìm kiếm thông tin nhanh chóng, chuyên nghiệp và hiệu quả nhất hiện nay.

Thông tin tra cứu biển số xe máy thường ít thông tin hơn so với phương tiện oto, tuy nhiên nhìn vào đây chúng ta cũng có thể biết chính xác thông tin chính chủ của phương tiện xe máy, từ đó đối chiếu với thông tin thực tế để mua bán xe máy cũ được an toàn hơn

 

Để hiểu rõ hơn về hình thức tra cứu này, các bạn vui lòng liên hệ đến văn phòng điều tra viên 126 chúng tôi qua đường dây để biết thêm chi tiết, đồng thời nhận hướng dẫn sử dụng dịch vụ điều tra cụ thể hơn.

3. Những trường hợp cần tra cứu thông tin biển số xe chính chủ

– Trường hợp bạn đang chuẩn bị mua bán một chiếc xe máy, hoặc xe oto cũ nào đó nhưng bạn chưa biết chính xác thông tin phương tiện này có chính chủ hay không, phương tiện có phải do ăn cắp, ăn trộm mà có hay không… Lúc này trước khi mua bán xe cũ, các bạn cần kiểm tra thông tin thật kỹ trước khi mua để tránh những hệ lụy từ việc mua bán này.

– Trường hợp chủ phương tiện oto, xe máy gây tai nạn rồi bỏ trốn, nếu các bạn nhớ được biển số xe của người tai nạn, hoặc camera an ninh, camera nhà dân xung quanh đó ghi lại được biển số xe, hoặc người đi đường chứng kiến mà nhớ được biển số xe… Thì cần nhanh chóng tra cứu để tìm chủ phương tiện nhằm mục đích giải quyết vụ việc được nhanh chóng nhất.

– Trường hợp người thân trong gia đình bạn thường xuyên liên lạc, gặp gỡ,tiếp xúc với một ngươi nào đó một cách bí ẩn, bạn cần ghi lại biển số xe của người đó, sau đó tra ứu láy thông tin để xác minh thông tin của người này, từ đó có biện pháp khắc phục hậu quả nếu mối quan hệ của người thân trong gia đình và người này xảy ra sự cố nào đó.

Hoặc vì một lý do cụ thể nào đó cần phải tra cứu biển số xe máy, oto của chủ phương tiện để tìm hiểu thông tin, các bạn hãy gọi ngay đến văn phòng điều tra viên 126 để nhận hỗ trợ, chúng tôi hỗ trợ tư vấn dịch vụ miễn phí 24/7.

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ tra cứu thông tin biển số xe máy, oto online, các bạn vui lòng liên hệ đến văn phòng điều tra viên 126 chúng tôi để được hỗ trợ điều tra và cung cấp thông tin nhanh chóng và chính xác nhất.

5/5 - (7 bình chọn)

Bài nổi bật

Cách xóa biểu tượng cảm xúc trên Zalo trên máy tính

Cách thu hồi cảm xúc trên tin nhắn Zalo khi lỡ lỡ thả tim, like

Lỡ thả tim trên Zalo thì phải làm sao? Thu hồi thả tim trên tin …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *