Home / 📶 Công nghệ / Cách kiểm tra sim đã có người dùng hay chưa?

Cách kiểm tra sim đã có người dùng hay chưa?

Kiểm tra sim đã có người dùng hay chưa bằng cách nào? Dưới đây văn phòng Điều Tra Viên 126 sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra xem sim đã có người dùng trước đó hay chưa, từ đó có quyết định có nên sử dụng sim đó hay không để tránh các trường hợp bị làm phiền bởi người dùng trước.

Trước khi mua sim mới, người dùng có thể kiểm tra xem liệu rằng sim này trước đó đã có ai dùng hay chưa, nếu chưa có người dùng (thường được gọi là sim trắng) thì người dùng có thể an tâm sử dụng mà không lo sợ những phiền phức do chủ trước đã sử dụng mà vướng các vấn đề như nợ cước, vay tiền rồi bỏ sim, lừa đảo,…

1. Cách kiểm tra sim đã có người dùng hay chưa Viettel, MobiFone, Vinaphone

Để kiểm tra sim đã có người dùng hay chưa, các bạn hãy gọi trực tiếp vào số điện thoại đó, nếu có thông báo “thuê bao qúy khách vừa gọi không liên lạc được” thì có nghĩa là sim này đã có người dùng trước đó, ngoài ra các bạn cũng có thể liên hệ đến tổng đài các nhà mạng để được hỗ trợ tra cứu thông tin.

Cách kiểm tra sim đã có người dùng hay chưa Viettel, MobiFone, Vinaphone

Hiện nay, tình trạng lừa đảo online rất phổ biến, đa số các đối tượng lừa đảo một thời gian sẽ bỏ số điện thoại, do vậy để tránh các phiền phức khi mua lại số điện thoại đã bị các đối tượng lừa đảo sử dụng trước đó, các bạn hãy kiểm tra xem kiểm tra sim đã có người dùng hay chưa để có quyết định nên mua hay là không.

1.2. Gọi điện trực tiếp vào số điện thoại cần kiểm tra

Đầu tiên, nếu các bạn đang có ý định mua một sim số điện thoại mới, các bạn hãy quay số và gọi điện trực tiếp vào số điện thoại đó để kiểm tra, khi bạn gọi vào số điện thoại đó thì sẽ có các trường hợp xảy ra như sau:

– Đổ chuông: Đối với tất cả các nhà mạng Viettel, MobiFone, Vinaphone, khi gọi điện mà đổ chuông thì chắc chắn sim đó đã có người đang dùng.

– Thuê bao quý khách vừa gọi hiên không liên lạc được, xin quý khách vui lòng gọi lại sau:

+ Đối với sim của nhà mạng Viettel thì vẫn có khả năng chưa có người dùng trước đó.

+ Đối với nhà mạng MobiFone và Vinaphone thì chắc chắn sim này đã có người sử dụng trước đó.

– Thuê bao quý khách vừa gọi không đúng, không có:

+ Sim chưa từng có người sử dụng trước cho nên mới báo là số điện thoại không đúng, không có

+ Vẫn có thể sim này đã có người sử dụng trước nhưng chủ trước đã bỏ quá lâu và nhà mạng đã thu hồi sim về kho, lúc này sim chưa được bán lại cho ai, nhưng vẫn có khả năng đã có người dùng từ trước.

1.2. Liên hệ tổng đài để kiểm tra sim đã có người dùng hay chưa

Nếu các bạn không chắc chắn cách kiểm tra sim đã có người dùng hay chưa ở trên thì các bạn có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài các nhà mạng để được hỗ trợ tra cứu thông tin.

– Tổng đài nhà mạng Viettel:

+ Tổng đài 1800 8168 (miễn phí)

+ Tổng đài 18008098: tư vấn và giải đáp thông tin dịch vụ không dây: di dộng, HomePhone, Dcom.

+ Tổng đài 18008119: Tư vấn, báo hỏng và hỗ trợ khách hàng sử dụng các dịch vụ cố định (điện thoại cố định), truyền hình, internet có dây (ADSL, FTTH).

+ Tổng đài 18008000: Giải đáp các thắc mắc dành cho doanh nghiệp, trường học, hỗ trợ thông tin dịch vụ kênh Leasedline, Office-wan, dịch vụ quản lý phần mềm, quản lý phương tiện vận tải, chữ ký số,…

– Tổng đài nhà mạng MobiFone:

+ Tổng đài 9090 (Thuê bao trả trước 200 đồng/phút, thuê bao trả sau miễn cước).

+ Tổng đài 18001090 (Miễn cước cho thuê bao của MobiFone và VNPT).

+ Các đường dây nóng 0904144144, 0908144144, 0905144144, 0939144144 (Tính cước như cuộc gọi thông thường vào mạng MobiFone)

– Tổng đài nhà mạng Vinaphone:

1. Tổng đài 18001091: Hỗ trợ 24/7 (bao gồm cả ngày Lễ Tết) Từ tháng 06/2021, tổng đài 18001091 cập nhật chức năng của các nhánh hỗ trợ khách hàng như sau:

– Nhánh 1: Tư vấn sử dụng Dịch vụ, sản phẩm, chính sách CSKH, báo khóa máy khẩn cấp và các vấn đề về SIM thẻ.

– Nhánh 2: Phản ánh khiếu nại về chất lượng SP, DV, mạng lưới, cước phí và tin nhắn rác.

– Nhánh 3: Hướng dẫn sử dụng ví VNPT Pay, Mobile money và dịch vụ Chuyển mạng giữ nguyên số, Vpoint.

– Nhánh 4: Hỗ trợ kênh đại lý, điểm bán lẻ và các TTKD.

2. Tổng đài 18001260:Tổng đài hỗ trợ Dịch vụ CNTT và Dịch vụ số Hỗ trợ 24/7 (bao gồm cả ngày Lễ Tết)

– Nhánh 1: Tư vấn, hỗ trợ các dịch vụ công nghệ thông tin.

– Nhánh 2: Tư vấn, hỗ trợ các dịch vụ giá trị gia tăng

– Nhánh 3: Tư vấn, hỗ trợ các dịch vụ truyền số liệu, truyền hình, thoại doanh nghiệp

3. Tổng đài 18001261:Tổng đài hỗ trợ Dịch vụ CNTT và Dịch vụ số Hỗ trợ 24/7 (bao gồm cả ngày Lễ Tết)

– Hỗ trợ kỹ thuật, xử lý sự cố.

4. Tổng đài 18001166:Tổng đài Internet – Truyền hình. Nhánh 1 và 3 hỗ trợ 24/7, nhánh 2 hỗ trợ từ 7-21h (bao gồm cả ngày Lễ Tết)

– Nhánh 1: Báo hỏng dịch vụ.

– Nhánh 2: Tư vấn và lắp đặt dịch vụ

– Nhánh 3: Khiếu nại và CSKH

5. Các hotline hỗ trợ tư vấn, giải đáp, phản hồi (cước gọi đến các số điện thoại trên theo cước di động hiện hành)

– 08880001091 (số gọi ra của Tổng đài Di động)

– 0888000666 (số gọi ra của Tổng đài Internet – Truyền hình)

– 0918001260 (số gọi ra của Tổng đài Dịch vụ CNTT)

– 0911001091 (số gọi ra Tư vấn gói cước – Dịch vụ)

Ngoài ra, nếu thông qua tổng đài mà chưa hoặc không nhận được câu trả lời vừa lòng, các bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp các văn phòng giao dịch/điểm bán hàng/cửa hàng của các nhà mạng để nhận được sự trợ giúp chính xác nhất.

Trên đây là hướng dẫn các bạn cách Kiểm tra sim đã có người dùng hay chưa các nhà mạng Viettel, MobiFone, Vinaphone, các bạn có thể tự mình thực hiện kiểm tra một cách hoàn toàn miễn phí.

2. Dịch vụ kiểm tra thông tin sim số điện thoại chính chủ

Trong trường hợp các bạn đang muốn kiểm tra sim chính chủ của người khác các nhà mạng Viettel, MobiFone, Vinaphone, các bạn hãy liên hệ đến văn phòng Điều Tra Viên 126 để nhận hỗ trợ nhanh nhất và chính xác nhất, mức phí 3 triệu đồng/số điện thoại.

Hiện tại, văn phòng Điều Tra Viên 126 đang cung cấp dịch vụ kiểm tra thông tin số điện thoại chính chủ trên toàn quốc, áp dụng cho các nhà mạng Viettel, MobiFone, Vinaphone một cách chính xác, nhanh chóng, bảo mật tuyệt đối.

Trong trường hợp các bạn bị một thuê bao di động thường xuyên nhá máy, nhắn tin làm phiền, hoặc số điện thoại nhắn tin đe dọa, hoặc bị một số điện thoại lừa đảo,… Các bạn hãy liên hệ và cung cấp cho văn phòng Điều Tra Viên 126 chính xác số thuê bao đó, chúng tôi sẽ điều tra, xác minh và cung cấp thông tin sim chính chủ cho các bạn một cách nhanh nhất.

– Kiểm tra sim chính chủ có những thông tin gì? Thông thường, thông tin sim chính chủ sẽ bao gồm: Họ tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh thư/căn cước công dân, địa chỉ thường trú/tạm trú/nhận báo cước,…

– Thời gian kiểm tra thông tin sim chính chủ mất bao lâu? Tùy thuộc từng trường hợp cụ thể, thông thường thời gian để kiểm tra doa động từ 30 phút đến 2 tiếng đồng hồ có kết quả.

– Chi phí kiểm tra thông tin sim chính chủ hết bao nhiêu tiền? Mức phí để kiểm tra thông tin thuê bao chính chủ là 3 triệu VNĐ/thuê bao, mức phí áp dụng cho tất cả sim nhà mạng Viettel, MobiFone, Vinaphone

Văn phòng Điều Tra Viên 126 là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ thám tử tư điều tra và các dịch vụ tìm kiếm, khai thác và cung cấp thông tin theo hợp đồng chuyên nghiệp, với thâm niên hơn 12 năm hoạt động cung cấp dịch vụ, chúng tôi tự hào là đơn vị cung ứng các dịch vụ điều tra chuyên nghiệp và nhanh nhất hiện nay.

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ, các bạn hãy liên hệ trực tiếp đến văn phòng Điều Tra Viên 126 qua số điện thoại đường dây nóng, hoặc liên hệ trực tiếp đến văn phòng để được hỗ trợ nhanh nhất.

5/5 - (6 bình chọn)

Bài nổi bật

Cách xóa biểu tượng cảm xúc trên Zalo trên máy tính

Cách thu hồi cảm xúc trên tin nhắn Zalo khi lỡ lỡ thả tim, like

Lỡ thả tim trên Zalo thì phải làm sao? Thu hồi thả tim trên tin …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *