Home / 🔥 Tin nóng / Vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương 12 người chết

Vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương 12 người chết

Vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương 12 người chết gây hoang mang chiều nay. Danh tính 13 người chết trong quán karaoke Bình Dương gồm những ai? Nguyên nhân vụ cháy quán karaoke tại Bình Dương là gì?

1. Vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương 12 người chết

Theo thông tin ban đầu từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, vào khoảng 20h15 ngày 6/9, trên địa bàn đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại cơ sở kinh doanh Karaoke An Phú tại địa chỉ số 166C, Bùi Thị Xuân, khu phố 1A, phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Nguyên nhân vụ cháy quán karaoke tại Bình Dương là gì?

Hiện trường vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương 12 người chết

Sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Bình Dương đã triển khai lực lượng, phương tiện gồm 8 xe chữa cháy, 2 xe thang cùng 66 CBCS thực hiện công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Ngay trong đêm, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và điều tra nguyên nhân vụ cháy. Đến khoảng 21h30 cùng ngày, cơ bản đám cháy đã được khống chế.

Sau khi đám cháy xảy ra, nghe mọi người hô hoán, nhiều khách và nhân viên tìm cách tháo chạy ra ngoài. Tuy nhiên, nhiều người ở các tầng trên cao không thể thoát ra ngoài do khói mù mịt không thể quan sát.

Nhận thông tin, cảnh sát PCCC TP Thuận An điều xe nước và các cán bộ chiến sĩ nhanh chóng tiếp cận hiện trường phun nước, đồng thời tiếp cận vào bên trong tìm cách cứu người.

Nhiều người tìm cách nhảy từ trên cao xuống để thoát ra ngoài. Đã có rất nhiều người bị thương do bỏng và ngạt khói được giải cứu ra ngoài được dân đưa đi cấp cứu.

Ghi nhận, đến hơn 8h sáng nay, cảnh sát đã đưa ra khỏi hiện trường nhiều thi thể. Tính tới thời điểm hiện tại đã có 12 người tử vong.

2. Nguyên nhân vụ cháy quán karaoke tại Bình Dương

Về nguyên nhân vụ cháy, theo nhận định ban đầu có thể do chập điện. Cơ sở karaoke An Phú, Bình Dương được xây dựng với tổng diện tích sàn khoảng 1.500 m2 gồm 3 tầng và có 30 phòng hát, và đám cháy xảy ra tại tầng 2.

– “Cơ sở Karaoke An Phú do ông Lê Anh Xuân (SN 1980, HKTT: phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, chỗ ở hiện tại: thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) làm chủ. Cơ sở Karaoke An Phú được thiết kế, xây dựng gồm có 3 tầng với khoảng 30 phòng hát. Cơ sở hoạt động từ năm 2016 cho đến nay.

Đám cháy bùng phát tại tầng 2 của cơ sở. Lực lượng PCCC&CNCH Công an tỉnh đã triển khai đội hình xe thang chữa cháy, cứu an toàn 22 người mắc kẹt trên sân thượng xuống đất an toàn.

Sáng ngày 7/9, đồng chí Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Thuận An cũng đến hiện trường cùng với lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương để chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Lực lượng cứu hộ đã xuyên đêm tìm kiếm các nạn nhân còn mắc kẹt bên trong. Đến 10h cùng ngày, lực lượng này vẫn tìm kiếm người mắc kẹt và tiếp tục chữa cháy vì phía trong quán karaoke có dấu hiệu cháy âm ỉ ở một số khu vực có mút xốp” 1.

Hiện tại, nguyên nhân vụ cháy quán karaoke tại Bình Dương đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

3. Danh tính 13 người chết trong quán karaoke ở Bình Dương

Ghi nhận đến 8h ngày 7/9, lực lượng Công an đã phát hiện đưa ra ngoài 13 thi thể (hiện chưa rõ nhân thân, lai lịch), danh tính 13 người chết trong quán karaoke ở Bình Dương hiện chưa được công bố.

Đối với 12 nạn nhân tử vong, trong đó có nhiều nhân viên của quán, hiện vẫn chưa xác định được danh tính cụ thể. Thi thể các nạn nhân được đưa về Trung tâm Y tế thành phố Thuận An để tiếp tục làm rõ.

Nhân chứng vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương 12 người chết kể lại:

– “Đang được theo dõi điều trị ở bệnh viện tại phường An Phú, một nhân chứng cho biết, thời điểm xảy ra vụ cháy đang ở trong quán karaoke. “Cháy từ tầng 1 cháy lên, trên tầng có 4 nhân viên phục vụ, có 1 người biết cháy nhưng chạy xuống. Em chạy xuống nhưng thấy khói lửa bốc lên nên lại phải chạy lên trần nhà. Em chờ thang cứu hộ tới leo xuống dần rồi nhảy” – nam thanh niên 25 tuổi kể lại sự việc.

Một nạn nhân khác chạy lên tầng trên cùng vào phòng vệ sinh trốn, tuy nhiên khói nhiều quá, phải chạy ra ngoài kêu cứu. “Lửa cháy sắp tới chỗ tụi em thì cứu hỏa đến, lúc đó nắm tay vào đâu cũng thấy nóng. Ngạt không thở được, lúc đó tụi em sợ lắm rồi. Em vào nhà vệ sinh ở tầng trên nhưng khói cũng ập vào. Sau đó, tụi em lại chạy ra, được mọi người trấn an bình tĩnh. Em được cứu hỏa đưa xuống, chứ nhảy lầu là chết rồi”- chị N.Q chia sẻ giây phút sinh tử.” 2.

– “Là người may mắn sống sót và được cứu, chị Quỳnh (nhân viên quán karaoke) đang nằm tại khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa An Phú vẫn chưa hết hoảng loạn kể lại: “Khi đó tôi cùng các nhân viên khác trong phòng nhân viên thì ngửi thấy mùi khét, sau đó khói bốc lên mù mịt.

Tôi vừa mở cửa thì khói cuồn cuộn vào, nhiều tiếng la hét vang lên. Tôi chạy vào toilet ẩn núp nhưng khói cũng tràn vào nên chạy lên tầng thượng. Trong lúc hoảng loạn mạnh ai nấy chạy, nhiều đồng nghiệp không chạy kịp không biết giờ ra sao”.

Theo chị Quỳnh, lúc chị mở cửa phòng ra chạy lên tầng thượng thì trong cầu thang khói lửa đã bùng lên dữ dội, khó khăn lắm chị mới chạy được lên tầng thượng.

“Vừa chạy lên, tôi định nhảy lầu thoát thân, nhưng mọi người ở dưới đất kêu đừng nhảy xuống. May mắn, ít phút sau, các anh lính cứu hỏa đến đưa xe thang lên cứu tôi xuống đất rồi đưa vào bệnh viện. Lúc đó tôi nhảy thì giờ không biết ra sao…”, chị Quỳnh nhớ lại” 3.

– “Chị H. (chị gái của nhân viên N.T.D., quê ở tỉnh Sóc Trăng) cho biết chị nhận thông tin từ người yêu của em gái. “Như thường lệ vào khoảng 21 giờ, người yêu đến đón D. đang làm tại quán karaoke An Phú. Tối hôm qua người yêu của D. đến đón thì phát hiện quán bị cháy, gọi điện thoại thì không được”- chị H. kể.

Theo chị H., cả gia đình đều không biết em gái làm việc tại quán karaoke cho đến khi xảy ra vụ cháy. Trước đó, D. làm việc ở công ty nhưng công việc thất thường nên mới xin qua quán karaoke làm khoảng 1 tuần” 4.

4. Thông tin quán karaoke bị cháy ở Bình Dương khiến 13 người chết

– Tên quán: Karaoke An Phú

– Địa chỉ: 166c Bùi Thị Xuân, Khu phố An Phú, Thuận An, Bình Dương

– Điện thoại: 0929.454.636

– Chủ sở hữu: Do ông Lê Anh Xuân (SN 1980, HKTT: phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, chỗ ở hiện tại: thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) làm chủ

– Kết cấu quán: Tổng diện tích sàn khoảng 1.500m2 , gồm 3 tầng và có 30 phòng hát

“Ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.Thuận An, cũng đến hiện trường cùng với lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương để chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Ghi nhận tại hiện trường, đến 12h trưa 7.9, tại đây xảy ra mưa lớn. Bên trong, lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm các nạn nhân. Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường nghiêm ngặt hơn.

Đến 12h40, khói bất ngờ bốc lên nghi ngút xung quanh quán karaoke phả vào nhà các hộ dân xung quanh. Lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân. Bên ngoài, 3 xe cấp cứu vẫn đang túc trực chờ sẵn.

Lực lượng chức năng vừa tìm thấy nạn nhân thứ 13 tử vong trong vụ cháy quán karaoke. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo nhanh chóng điều tra xác định nguyên nhân và khắc phục hậu quả vụ cháy” 5.

5/5 - (6 bình chọn)

Bài nổi bật

Nhân chứng kể lại vụ giẫm đạp lễ hội halloween Hàn Quốc

Nhân chứng vụ giẫm đạp halloween Hàn Quốc: 살려주세요 경

Con số thương vong trong vụ thảm kịch giẫm đạp halloween Hàn Quốc tính đến …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *